Google

Sunday, November 4, 2007

เดินทางด้วยเป้ใบเดียว



ผมเดินทางด้วยสัมภาระไม่มาก แม้ไปต่างประเทศทุกครั้งมีเป้ใบเล็กๆ เพียงใบเดียวด้วยเหตุผลประการแรก คือ ผมไม่ชอบถืออะไรพะรุงพะรังเพราะหนักและถือมากไม่ไหว ประการต่อมาก็คือเราสามารถเดินทางต่อไปไหนๆได้สะดวกมากกว่าการมีสัมภาระเยอะๆ มีเสื้อผ้าชุดสองชุดก็พอ แต่ที่ไต้หวัน เผอิญผมมีเสื้อผ้าทิ้งไว้ที่บ้านเพื่อนในไทเป จึงไม่ต้องเอาอะไรไปมาก แม้แต่แปรงสีฟัน ผมเคยไปเที่ยวเมลเบิร์นหกวันด้วยเสื้อผ้าสองชุด ซักเปลี่ยนที่laundary หยอดเหรียญ สะดวกมาก แต่คำแนะนำนี้ไม่เหมาะกับแก่สตรีนะครับเพราะมีอุปกรณ์เสริมเยอะ

No comments: