Google

Tuesday, March 6, 2007

ไปเดินเขา




วันหยุดของเพื่อน เพื่อนชวนไปขึ้นเขา หยางหมิง ซาน ซานในภาษาจีนแปลว่า "ภูเขา" ในวันหยุดประจำสัปดาห์หรือวันหยุดอื่น ผู้คนมักชอบขึ้นไปพักผ่อนกัน เราขึ้นรถเมล์ไปบนเขาแล้วก็นั่งรถต่ออีกทอดหนึ่ง วันที่เราไปนั้นฝนตกมาก เราต้องซื้อเสื้อกันฝนที่ร้านขายของที่ระลึกบนเขานั้นเอง เป็นเสื้อกันฝนบางๆ ใส่แพคมาง่ายๆ เทาฝ่ามือแต่กันฝนได้ แม้วันนี้ฝนตกแต่ก็มีคนเดินกันมาก เป็นการออกกำลังกายได้อย่างดี มีทั้งคนหนุ่มสาวและคนแก่ ทางเดินนั้นเขามีป้ายบอกไม่ต้องกลัวหลงเพราะเส้นทางนั้นเชื่อมกันได้ แต่ถ้าเดินคนเดียวด็น่ากลัวเหมือนกันเพราะเป็นระยะทางไกลๆ ผมเองยังงง แต่เราไท่ได้รีบร้อนอะไร เดินไปเรื่อยๆ เราใช้เวลอยู่บนเขาเกือบสามชั่วโมง มาคราวนี้ได้เดิน Bush Walking สมใจ

No comments: