Google

Sunday, May 31, 2009

กระทิงแดงขาหัก


Red bull 'coke' pulled

All local retailers have removed the energy drink Red Bull imported from Austria from shelves after discovering traces of cocaine in the product.

ได้อ่านหนังสือพิมพ์ The China Post ของไต้หวัน เมื่อวันที่ ๓๑ พ.ค. ๕๒ ตามข่าวบอกว่าร้านค้าปลีกของไต้หวันทุกร้านเก็บเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อกระทิงแดงที่นำเข้ามาจากออสเตรียออกจากร้านหมดแล้วหลังตรวจพบสารโคเคนปนอยู่ในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

ในข่าวยังบอกว่ากระทรวงสาธารณสุข(The Department of Health (DOH)ของไต้หวันสั่งให้บริษัท Nanlien International Corp.ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าเครื่องดื่มยี่ห้อนี้เข้ามาขายเก็บเครื่องดื่มกลับไปจากร้านต่างๆ ให้หมดเนื่องจากตรวจพบว่ามีสารดังกล่าวอยู่ในเครื่องดื่ม ๐.๐๓ ส่วนต่อโคเคนพันล้านส่วน

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ คนไต้หวันที่ดื่มเครื่องดื่มชนืดนี้ ส่วนใหญ่ก็คล้ายๆ กับบ้านเรา ก็เป็นพวกผู้ใช้แรงงาน คนขับรถหรือคนที่ทำงานกะกลางคืนและแม้แต่นักเรียนนักศึกษาที่ถ่างตาดูหนังสือสอบก็นิยมดื่มกันเนื่องจากหลายคนคิดว่าเครื่องดื่มประเภทนี้ให้ผลชะงัด ดีกว่ากาแฟ

ได้เห็นความเอาใจใส่ของรัฐบาลเขาแล้วก็ชื่นใจแทนพลเมืองของเขา บ้านเราขายกันโครมๆ ไม่เห็นมีใครมาตรวจอะไร ตายก็เรื่องของเอ็ง อยากโง่ไปกินเองทำไม

สงสารคนไทยจริงๆ

ภาพจาก The China Post May 31, 2009

No comments: